Trong nhiều công ty viễn thông tại Việt Nam, Mobifone là một trong những cái tên hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua. Diện mạo logo tuy đơn giản nhưng lại gây được sự ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem bởi sự phối hợp hài hòa giữa màu xanh với màu đỏ. Cùng Thế giới gói cước tìm hiểu ý nghĩa của Logo Mobifone nhé!

Có thể bạn đang quan tâm và muốn xem nhanh, mời truy cập theo đường dẫn Đăng ký gói cước Mobifone

I. Tổng quan về Mobifone

Tổng công ty Viễn thông MobiFone được thành lập vào ngày 16/4/1993 là doanh nghiệp đầu tiên khai thác dịch vụ thông tin di động GSM 900/1800 tại Việt Nam. Tiền thân của công ty là Công ty Thông tin Di động Việt Nam (Vietnam Mobile Telecom Services Company – VMS).

Mobifone có trụ sở chính tại tòa nhà MobiFone – Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Mobifone hoạt động chính trên lĩnh vực tổ chức thiết kế xây dựng, phát triển mạng lưới và triển khai cung cấp dịch vụ mới về thông tin di động. Công nghệ hiện đại mà Mobifone triển khai bao gồm: công nghệ GSM 900/1800, công nghệ UMTS 3G trên toàn quốc.

Mobifone hiện có 20 phòng, ban chức năng và 20 đơn vị trực thuộc khác trên khắp mọi miền tổ quốc. 4 công ty con của Mobifone gồm: Dịch vụ kỹ thuật MobiFone, Công nghệ MobiFone toàn cầu, Dịch vụ gia tăng MobiFone và công ty nghe nhìn toàn cầu.

Tổng giám đốc Tổng công ty Mobifone hiện này là ông Cao Duy Hải bắt đầu từ ngày 20/06/2017.

Qua hơn 20 năm tồn tại và phát triển, Mobifone không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình là một trong 3 nhà mạng đứng đầu Việt Nam. Logo Mobifone cùng slogan ấn tượng không chỉ là một dấu hiệu để người dùng dễ dàng nhận biết thương hiệu mà nó còn gắn với sự đổi mới trong chiến lược phát triển của mobifone trong tương lai. Thông điệp ý nghĩa cùng những hành động quyết liệt hy vọng sẽ giúp Mobifone đứng vững và đem đến nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa.

II. Ý nghĩa thiết kế Logo Mobifone

Ý nghĩa logo Mobifone 1. Ý nghĩa tổng quan về logo Mobifone

Logo Mobifone lấy ý tưởng chính từ tên thương hiệu “Mobifone” trong đó nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc phối kết hợp 2 tone màu xanh và đỏ.

Màu xanh dương trên chữ “Mobi” là gam màu thường thấy trong các thiết kế logo khi nó vừa mang phong cách trẻ trung, hiện đại lại vừa thể hiện sự tin cậy, an toàn. Khi sử dụng gam màu xanh dương, logo nhà mạng Mobifone muốn truyền tải đến khách hàng thông điệp về sự ổn định và tin tưởng.

Màu đỏ được sử dụng trên hậu tố “fone” của logo Mobifone thu hút sự chú ý của người nhìn, đồng thời làm nổi bật hình ảnh logo khi kết hợp với tone màu xanh dương. Màu đỏ trong logo Mobifone là màu của năng động, sự mạnh mẽ, sự quyết đoán. Theo quan niệm của người Á Đông, màu đỏ còn tượng trưng cho ý nghĩa tích cực như: niềm hạnh phúc, sự thịnh vượng và sự may mắn.

Chấm đỏ được nhấn ngay trên chữ “i” của logo Mobifone với ý nghĩa về sự khởi đầu cho hàng loạt các sản phẩm mới mang tên mobi như: Mobicard, Mobigold, Mobi4U….

Logo Mobifone là sự kết hợp hoàn hảo của tone màu xanh dương và tone màu đỏ đơn giản nhưng hiện đại mang đến sự cân bằng, tinh tế. Một sự quyết liệt của tone đỏ với sự mềm mại của tone xanh, đó cũng chính là sự pha trộn của sự hiện đại và truyền thống lâu đời.

Tổng thể, thiết kế logo di động mobifone là sự thể hiện của 2 sắc thái hòa quyện, cân đối tạo cảm nhận về sự tin tưởng, tích cực, ấn tượng.

2. Ý nghĩa về thông điệp của Mobifone

Thông điệp “Kết nối giá trị, Khơi dậy tiềm năng” chính là tagline được đặt ngay dưới logo Mobifone mới những thông điệp ấn tượng. Không chỉ là một slogan ý nghĩa với chính nhà mạng Mobifone mà slogan còn đạt giải Slogan ấn tượng năm 2015 trong chương trình “Thương hiệu Vàng – Logo và Slogan ấn tượng năm 2015” do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày Ngày 25/11/2015.

Slogan được đổi mới từ “mọi lúc mọi nơi” sang “Kết nối giá trị, Khơi dậy tiềm năng” ngay sau khi Mobifone chuyển đổi lên mô hình Tổng công ty với mục tiêu mới trở thành doanh nghiệp kinh doanh đa dịch vụ. Slogan mới ra đời đánh dấu bước phát triển mới, gắn với chiến lược phát triển mới của Mobifone, vì vậy mà nó càng có ý nghĩa lớn lao hơn.

Slogan mang thông điệp hướng tới sự phát triển toàn diện, bền vững dựa trên mối quan hệ là khách hàng, đối tác và nhân viên.

Ngoài ra, “Kết nối giá trị, khơi dậy tiềm năng” còn có ý nghĩa như một tuyên ngôn gắn liền với chiến lược phát triển của Mobifone: kinh doanh đa dịch vụ. Nguồn thu của Mobifone đến từ 4 lĩnh vực chính Di động – Truyền hình – Bán lẻ – Dịch vụ đa phương tiện và Giá trị gia tăng. Và đặc biệt Mobifone có chiến lược kinh doanh và phát triển thị trường dựa trên 6 yếu tố: Tư vấn – Đào tạo – Truyền thông – Liên kết – Phân khúc – Cộng hưởng. Sáu yếu tố này sẽ là sợi dây “Kết nối những giá trị và Khơi dậy mọi tiềm năng” của công ty, xã hội mang đến những giá trị phục vụ cuộc sống con người, thúc đẩy tiến bộ xã hội.

LOGO MOBIFONE PNG.thegioigoicuoc.com

Logo Mobifone.png

TẢI VỀ

 

Chia sẻ:
Logo Mobifone